Năm Nay Tôi Hăm Hai

Header Image

Tính đến nay mình đã viết blog được tròn một năm rồi đấy! Năm nay mình lại tiếp tục viết new year resolutions, nhưng thay vì là bản danh sách dài những việc cần làm, mình sẽ coi đây như một cơ hội để nhìn nhận lại chính mình, về những việc đã hoàn thành, về những điều còn dang dở, và cả về những kì vọng cho năm tiếp theo. Sau này, có thể nhìn lại bản thân đã trưởng thành ra sao trong suốt những năm qua chẳng phải thật tuyệt sao? Đặc biệt với một năm quan trọng như 2020 - năm mà theo kế hoạch, mình sẽ bị đá đít khỏi trường đại học để vào đời.

Nào, ta sẽ cùng điểm lại tất cả những thành tích đáng tự hào trong 2019 vừa qua trước chứ nhỉ?

  • Đầu tiên, tất nhiên rồi, chính là cái blog này đây. Năm ngoái, khi bắt đầu, mình không kì vọng sẽ phải viết thật nhiều, thật hay và thật nhiều độc giả. Đối với mình, đây đơn giản là cuốn sổ đặc biệt lưu giữ những điều hay ho và bổ ích, trước là cho bản thân, sau mới cho mọi người. Điều này không bao giờ thay đổi. Dù sao thì, 8 bài viết và 2 album ảnh cũng khá ổn áp mà!
  • Mình đã và đang có một công việc bán thời gian tại công ty Teneocto. Những điều tuyệt vời nhận lại khi làm việc ở đây thì kể không hết được. Song có hai điều giá trị nhất: mình học được quy trình phát triển phần mềm trong môi trường thực tiễn, và gạch đầu dòng ngay dưới đây.
  • Mình đã được làm diễn giả (thực sự). Chỉ là buổi meetup với mười mấy người, song nó không phải là bài tập ở CLB nữa, không phải là báo cáo bài tập lớn trên lớp nữa, không phải là cuộc thi kỹ năng mềm nữa. Nó là thực.
  • Như lời hứa năm ngoái, mình đã tập hợp nên một team nho nhỏ cùng ba người bạn khác - những người có thể giúp mình hiện thực hoá những ấp ủ không thể hoàn thành chỉ với một người.
  • Bắt đầu theo đuổi một niềm đam mê mới: nhiếp ảnh.
  • Rebloom - thư viện đầu tiên được cộng đồng đón nhận. Thậm chí, mình còn được tặng một chiếc áo thun đến từ Redis Labs nữa cơ.
  • Đã qua Tín hiệu Hệ thống, đã qua 4 tín Thể dục, và chắc cũng qua Trí tuệ Nhân tạo rồi. Qua rồi, qua hết rồi.

Bên cạnh đó, vẫn còn rất nhiều điều mình chưa thể hoàn thành, hay chưa làm tốt:

  • Chưa thi TOEIC.
  • Chưa hoàn thành khoá luận tốt nghiệp.
  • Điểm số vẫn lẹt đà lẹt đẹt.
  • Chưa có thời gian tìm hiểu nhiều về kiểm thử, hệ thống phân tán và kiến trúc vi dịch vụ.
  • Vẫn chưa đi tàu hoả lần nào.
  • Cùng hàng tá đầu sách chưa đọc.
  • Và mình đã không dành đủ thời gian và sự quan tâm đến gia đình, bạn bè và người ta yêu thương nhất.

Còn về những dự định, kế hoạch cho 2020 ư? Thực sự là mình chẳng có kế hoạch cụ thể nào cả. Vâng, sự thật là năm nay sẽ chẳng có danh sách những việc cần làm nào đâu. Dẫu vậy, mình vẫn có một vài định hướng nhất định làm kim chỉ nam phát triển bản thân trong năm tới này.

  • Dành nhiều thời gian hơn với cộng đồng mã nguồn mở.
  • Định hình rõ ràng hơn con đường cho Night Watch Project nói riêng và Albert Team nói chung.
  • Đọc nhiều hơn, viết nhiều hơn.
  • Tiếp tục dành nhiều thời gian cho bản thân và những người xung quanh.
resolution
 Published on Thu, 02 Jan 2020
 Share: